เข้ามาแล้วช่วยกันกด Like ด้วยนะครับ

ค้นหาโปรแกรม หนัง เพลง อื่นๆ

22.9.54

ดาวน์โหลด โปรแกรม Portable MakeMKV v1.6.14 แปลงไฟล์ DVD เป็น MKV ใน 5 นาที

อธิบาย : Portable MakeMKV v1.6.14 หากคุณมีแผ่น DVD หรือไฟล์ DVD ภาพยนตร์อยู่ในเครื่องแล้วต้องการจะแปลงเก็บเอาไว้เป็นไฟล์ MKV เพียงไฟล์เดียว โดยที่จะเก็บทั้งซับไตเติลและเสียงพากย์ภาษาต่างๆ เอาไว้ครบ ผมขอแนะนำให้ใช้โปรแกรม MakeMKV เพราะโปรแกรมนี้จะช่วยให้คุณเก็บไฟล์ภาพยนตร์ DVD โดยไม่สูญเสียความละเอียดลงแม้แต่น้อย เนื่องจากตัวโปรแกรมจะดึงเอาแทร็กต่างๆ ใน DVD ภาพยนตร์ออกมาโดยตรง แล้วประกอบรวมกันใส่ในไฟล์ MKV ซึ่งขั้นตอนต่างๆ จะไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของไฟล์ และข้อดีอีกอย่างหนึ่งก็คือ การแปลงเป็นไฟล์ DVD เป็น MKV ของโปรแกรมนี้จะใช้เวลาที่รวดเร็วมากประมาณ 5 นาทีต่อเรื่อง(ขึ้นกับการปรับค่าและSpec คอมฯด้วย)


วิธีใช้งาน MakeMKV
1. เปิดโปรแกรม MakeMKV ขึ้นมาแล้วคลิกไปที่ไดร์ฟหรือโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ DVD (ในกรณีที่เลือกแบบเก็บไฟล์ DVD เลือกไปที่ไฟล์ VIDEO_TS.IFO)
2. คลิกปุ่ม Open DVD


3. โปรแกรมจะทำการตรวจสอบข้อมูลไฟล์ DVD แล้วแสดงไตเติลออกมาดังภาพด้านล่างนี้ คลิกเลือกไตเติลที่ต้องการแปลงเป็น MKV (ถ้าแผ่นมีหลายๆ ไตเติล ให้ดูตรงขนาดด้านท้าย ไฟล์ภาพยตร์หลักจะมีขนาดใหญ่สุด)
4. เลือกโฟลเดอร์ที่บันทึกไฟล์ MKV
5. คลิกปุ่ม Make MKV โปรแกรมจะเริ่มการแปลงให้ทันที


หน้าต่างแสดงสถานะการแปลงไฟล์ใช้เวลาเพียง 3 นาทีกว่าๆ ก็ใกล้เสร็จแล้ว


ตัวอย่างภาพยนตร์หลังแปลงเสร็จเป็นไฟล์ MKV สามารถนำมาเล่น โดยเลือกซับไตเติล (กด Ctrl + L ในโปรแกรม KMPlayer) และเสียงพากย์ได้อย่างไม่มีปัญหา


ขนาดรวม : 6.24 MB